lại một ngày nắng xanh

đấy là khởi đầu của một ngày với nhiều dự định hoàn thành task này task kia, 3 bài đọc tiếng pháp và 1 bài đọc tiếng anh, 1 bài thần kinh, … chứ sự thực thì không xong cái task nào cả, vì một lý do chủ quan mà con gái tháng nào cũng gặp. bố khỉ.

nắng vẫn xanh sau mưa nhưng không thể tận hưởng một ngày productive được nữa, mình lại từ cafe lăn lóc về nhà ôm gối đợi hết ngày. tỉnh dậy và gội đầu xong đã chín giờ tối, chả làm được gì nữa. ngổn ngang đầu bù tóc rối trước mắt là sự tham lam, vừa muốn thi delf b1, nốt hsk 3 cho xong chuyện, vừa bắt đầu ôn nội trú, vừa muốn làm nghiên cứu khoa học.

rất tham nhưng giờ là năm 5 rồi, không thể bỏ được cái nào, cái nào bỏ cũng không có thời gian làm tiếp nữa. nhìn đống đề nói viết delf b1 mà bất lực, muốn có thời gian để ngấm chữ dần dần như lúc học tiếng anh cách đây 15 năm, nhưng không ai cho gap year thêm một năm nữa được. giờ là chỉ có học và ra trường, ra trường cũng nên cầm được ít nhất là cái bằng b1 tiếng pháp, chứ không 6 năm không biết đạt được thành tích gì ngoài học trên trường.

ôn thi nội trú thì 🥲 lười 🥲 không lười học nhưng soạn tài liệu đánh máy thực sự là nỗi đớn đau khi không có bản word. ngồi scan, rồi soạn, riêng giải phẫu sinh lý mỗi thứ hơn 500 trang chưa kể các môn chuyên ngành.

giờ là biết mỗi thứ cần phải làm gì để vượt qua rồi, vấn đề là có ai cho thời gian để nhồi hết tất cả – cùng một lúc – trong hai năm không. mình đã học liên tục từ tháng 3 (bắt đầu đi lâm sàng sau dịch) không ngừng không nghỉ, học bù hết năm 3 năm 4 thì học hè để cố qua 2 môn cơ bản đã trượt của năm 1, nghỉ được 2 tuần chưa thể hồi lại thì tiếp tục chuẩn bị cuộc chiến mới. rất lâu rồi không biết đu idol đúng nghĩa là gì. đêm bố bật guitar cổ điển lên chill chill kèm gió thu ngoài cửa sổ mới nhận ra thu về rồi.

mình cũng muốn được nghỉ ngơi ngắm mùa thu hà nội.

rất mệt, nhiều lúc không muốn cố nữa.

nhưng đây mới chỉ là cố để làm người bình thường có công ăn việc làm chứ chưa cố để thành vĩ nhân gì cả. giờ mà buông thì đến cả người bình thường cũng chưa làm nổi nữa.

lại cố tiếp vậy.

Leave a comment